Có mẹ là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời con

Có mẹ là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời con, nhưng sẽ chẳng có đứa con nào được sống mãi bên mẹ. Vì mẹ muốn con được bay cao, bay xa, bay đến những chân trời mới- nơi chỉ có màu hồng. Mẹ muốn con không phải sống cuộc đời bần hàn, tủi cực như mẹ nữa. Nhưng mẹ biết không, với con chân trời mới sẽ chẳng có màu hồng nếu thiếu đi Mặt Trời trong tim mẹ…

Cho tới bây giờ khi đã bước qua tuổi 20, cảm nghĩ về mẹ, tôi vẫn băn khoăn liệu tôi sẽ trở thành một con người như thế nào nếu không có mẹ? Một đứa con hư đốn? khô khan tình cảm? yếu đuối? thiếu tự tin? Không có mẹ, tôi sẽ cảm thấy mất mát, thiếu thốn lắm vì con người tôi được nhào nặn từ mồ hôi, nước mắt, từ giọt máu trong tim mẹ, và bằng bàn tay thô ráp với những kẽ đất đen của ruộng đồng. Những điều đó đã cho tôi một trái tim biết yêu thương, biết sống vì mọi người. Nhờ đó, tôi chẳng bao giờ trách mẹ không mua cho tôi những bộ quần áo, những đôi dép đẹp như bạn bè; chẳng bao giờ trách mẹ di truyền cho tôi một bàn tay không trắng, một đôi chân không đẹp…Tôi chỉ biết cảm ơn vì cơ thể tôi luôn mang một phần máu thịt của mẹ.

Bạn- có bao giờ hiểu được tôi đã hạnh phúc như thế nào khi khoe với bạn mình chiếc dây buộc tóc được mẹ mua cho và chiếc áo có một đường chỉ mà mẹ đã khâu. Với tôi, tất cả những gì mang mang hơi thở của mẹ đều cao cả, diệu kì. Tôi yêu mẹ, nhưng thương mẹ nhiều hơn- lòng thương của một người con chưa một lần dám nói “mẹ ơi, con cũng yêu mẹ nhiều lắm” với người mẹ thương mến của mình.

Sẽ thật bất hạnh cho những đứa con không hiểu biết được nỗi lòng và tình yêu mà mẹ dành cho mình! Người ta nói đúng, một cái chuông thực sự phải biết ngân vang, một bài hát sẽ vô hồn nếu không ai hát nó, cũng như tình yêu thương không nên nằm mãi trong tim mà nên trao tặng cho người khác khi còn có thể.

Nếu bạn đang bất hạnh như thế thì hãy cứ yêu mẹ đi đã nhé và đừng bao giờ làm đau mẹ.

Tôi đã từng nhiều lần làm mẹ đau nhưng duy nhất một lần tôi làm mẹ đau mà mẹ cảm thấy hạnh phúc, đó là khi tôi đạp chân vào bụng mẹ từ phía trong.

Nếu mỗi ngày bạn có hơn 8000 giây để sống thì hãy dành 4000 giây để nghĩ về mẹ, bạn nhé (trich: cam nghi ve me)

 

Tham khảo thêm thông tin ở các báo khác:

Báo Cần Thơ  I  Báo An Giang  I  Báo Đồng Tháp  I  Báo Cà Mau  I  Báo Bạc Liêu  I  Báo Đồng Khởi  I  Báo Hậu Giang  I  Báo Kiên Giang  I  Báo Tiền Giang  I  Báo Trà Vinh  I  Báo Long An  I  Báo Tây Ninh  I  Báo Bình Phước  I  Báo Bình Dương  I  Báo Đồng Nai  I  Báo Bà Rịa Vũng Tàu  I  Báo Ninh Thuận  I  Báo Bình Thuận  I  Báo Bình Định  I  Báo Phú Yên  I  Báo Quảng Nam  I  Báo Quảng Ngãi  I  Báo Đà Nẵng  I  Báo Quảng Trị  I  Báo Quảng Bình  I  Báo Nghệ An  I  Báo Hà Tĩnh  I  Báo Khánh Hòa  I  Báo Đắk Lắk  I  Báo Đắk Nông  I  Báo Gia Lai  I  Báo Kon Tum  I  Báo Lâm Đồng  I  Báo Hải Phòng  I  Báo Bắc Kạn  I  Báo Tuyên Quang  I  Báo Bắc Ninh  I  Báo Vĩnh Phúc  I  Báo Cao Bằng  I  Báo Yên Bái  I  Báo Điện Biên  I  Báo Hà Nam  I  Báo Thái Bình  I  Báo Hải Dương  I  Báo Hòa Bình  I  Báo Hưng Yên  I  Báo Lai Châu  I  Báo Lạng Sơn  I  Báo Lào Cai  I  Báo Nam Định  I  Báo Ninh Bình  I  Báo Phú Thọ  I  Báo Quảng Ninh  I  Báo Sơn La  I  Báo Thái Nguyên  I  Báo Bắc Giang  I  Báo Hà Giang

Gửi phản hồi

